Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

5 bài tập thể đục đơn giản hữu ích cho bà bầu tập luyện tại nhà

Những bài tập thể dục đơn giản tập luyện hằng ngày trong thời gian mang thai giúp thai phụ khỏe mạnh về thể chất, thoải mái về tinh thần, “vượt cạn” dễ dàng và an toàn. Ở khía cạnh sinh lý, luyện tập thể dục có thể giúp phụ nữ mang thai thích ứng với những thay đổi của cơ thể, xóa bỏ cảm giác khó chịu, tránh gây tổn thương lâu dài cho cơ thể, giúp thai nhi phát triển các giác quan, hệ hô hấp, tuần hoàn, nhờ vậy giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho thai nhi được thuận lợi hơn.

  • 10 bài tập thể dục buổi sáng tại nhà giúp giảm cân siêu nhanh và hiệu quả
  • 5 bài luyện tập đơn giản hiệu quả giúp giảm béo mặt nhanh chóng
  • 2 bài tập nhanh đơn giản hiệu quả để có được cơ bụng 6 múi săn chắcNgoài ra luyện tập thể dục còn giúp cho phụ nữ mang thai phát triển các cơ bắp, giảm đau các khớp, tăng tuần hoàn máu…Dưới đây là 5 bài tập thể dục đơn giản hữu ích cho mẹ bầu luyện tập tại nhà !5 bài tập thể đục đơn giản hữu ích cho bà bầu tập luyện tại nhà
    Những bài tập đơn giản hữu ích cho bà bầu ở nhà
    1. Đi bộ
    Đây là hình thức tập thể dục rất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và em bé. Nó giúp cải thiện tuần hoàn máun và giải tỏa những căng thẳng trong bạn. Thực tế, bạn có thể đi bộ trong suốt cả 9 tháng mang thai. Tuy nhiên, khi đi bộ cần tránh các địa hình mấp mô, những nơi đông người hoặc nơi bị ô nhiễm. Mỗi lần đi bộ khoảng 30 phút bao gồm có 6 phút khởi động và thư giãn sau mỗi 10 phút
    2.Yoga
    Người ta thường nói rằng yoga là một cách luyện tập tốt giúp bà bầu chuẩn bị được tinh thần cho kỳ sinh nở vì yoga dạy cách thích ứng với các tình huống mới về thể chất và tinh thần. Tuy nhiên bạn cần tránh các tư thế phức tạp và thực hành dưới sự giám sát của người hướng dẫn. Một số tư thế yoga phổ biến nhất được thực hiện trong quá trình mang thai là các bài tập thở, các bài yoga đơn giản
    3. Bơi
    Đây là một trong số những bài tập thể dục an toàn nhất khi mang thai. Bơi giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn, xua tan cảm giác nặng nề do tăng cân. Nó cũng thúc đẩy hệ thống tim mạch và giúp bạn đẩy lùi mọi áp lực, mệt mỏi.
    4. Khiêu vũ
    Đu đưa theo những điệu nhạc yêu thích trong phòng ngủ hay phòng khách là cách luyện tập khá thú vị. Lợi ích mà bạn nhận được là sự thư giãn, thoải mái, sự tăng nhịp tim cũng như sự linh hoạt.
    Tuy nhiên, hãy tránh xa những động tác nhảy, xoay, tránh chuyển hướng đột ngột và cũng đừng quá chìm đắm trong những điệu nhạc. Hãy rủ thêm vài người bạn để có được bầu không khí vui vẻ nhất.
    5. Bài tập Kegel
    Nếu bạn lo lắng quá trình mang thai làm bạn không thể kiểm soát được hệ tiết niệu thì Kegel sẽ là một bài thể dục tốt dành cho bạn. Bài tập này có nhiều động tác, động tác thực hiện đơn giản nhất là nằm ngửa, hai tay buông xuôi dọc theo thân hình.
    Nâng hông, đồng thời bạn nhấc mông, hít thở và thu cơ thắt hậu môn, đếm từ 1 đến 3 rồi sau đó thả lỏng về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác từ 5 – 6 lần. Bài tập này có thể thực hiện nhiều lần trong ngày.
    Lưu ý:
    • Đối với phụ nữ mang thai cần phải tránh những hoạt động mạnh, tuy nhiên vận động nhẹ nhàng lại là một việc làm rất cần thiết và có nhiều lợi ích với họ.
    • Hãy chắc chắn rằng nên khởi động 5 phút trước khi bạn tập thể dục và nhẹ nhàng hít thở 5 phút sau khi bạn tập thể dục.
    • Trước khi bắt đầu một bài tập thể dục và sau khi kết thúc bài tập vận động này, chị em nên làm ấm cơ thể của mình lên. Phụ nữ mang thai có thể bị chuột rút nên việc làm nóng cơ thể sẽ giúp loại bỏ những chuột rút.
    • Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình tập thể dục trong khi mang thai.
    • Không làm ấm cơ thể hoặc tập thể dục khi bạn đang bị bệnh. Điều này có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể và gây tác hại đến em bé.Những bài tập và hoạt động sau bà bầu nên tránh
      - Chạy
      - Trượt tuyết
      - Bài tập aerobic vận động mạnh
      - Các môn thể thao tiếp xúc
      - Bất kỳ hoạt động nào có nguy cơ gây ngã như leo trèo
      - Tập trên độ cao lớn
      - Lặn xuống nước
    • sưu tầm bởi : BabiMart.vn & Beeshop.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét